Top +15 Những Cầu Thủ Bóng Đá Nữ Ukraine Nổi Tiếng Nhất

Bóng đá nữ đã có một định hướng khác để phát triển và chứng tỏ rằng môn thể thao này không chỉ dành cho nam giới. Giới tính nữ đã tiến bộ để thể hiện kỹ năng của họ cả trong tấn công và phòng thủ, cũng như thực hiện những đường chuyền quan trọng hoặc đóng vai trò là người kiến tạo… Ukraine là một trong những ví dụ mà chúng ta sẽ xem xét trong tình huống này. Bất chấp War Saga gây khó khăn cho đất nước của họ, họ đã tạo ra một số cầu thủ bóng đá giỏi nhất mọi thời đại. Trước đó, họ đã vô địch World Cup nữ, tuy nhiên, các nhà đương kim vô địch không thể bảo vệ danh hiệu của mình do không lọt vào danh sách đến năm 2023. Điều này không tước đi quyền tôn vinh thành tích của những người phụ nữ này vì thế hệ sau của các cầu thủ bóng đá sẽ coi họ là tấm gương. Bây giờ chúng ta hãy cùng các chuyên gia trang m88 chia sẻ 15 cầu thủ bóng đá nữ Ukraine nổi tiếng nhất.

Olha Ovdiychuk

Chúng tôi bắt đầu danh sách của mình bằng cách nhìn vào nữ vận động viên xuất sắc nhất đến từ Ukraine. Câu nói “Phụ nữ chơi bóng đá giỏi như đàn ông” là một trong những khẩu hiệu tranh cử của ông. Năm thứ hai liên tiếp, Olga Ovdiychuk giành giải cầu thủ nữ xuất sắc nhất. Mặc dù cô ấy là hình mẫu cho nhiều người, nhưng cô ấy từ chối coi thành công của mình là điều hiển nhiên. Vào ngày 1 tháng 5 năm 2009, Olga đối đầu với câu lạc bộ Yatran trong trận khai mạc giải vô địch Ukraine. Olga đã ghi 12 bàn sau 12 lần ra sân ở giải quốc nội trong mùa giải 2011, giúp đội của cô ấy – những đội bóng yếu lâu năm – cán đích ở vị trí thứ tư. Cô gia nhập đội Zhytlobud-1 Kharkiv vào năm 2012. Cô đã giành được một số chức vô địch Ukraine với câu lạc bộ này. Cầu thủ bóng đá vừa đại diện cho đội tuyển quốc gia nữ Ukraine vừa chơi ở vị trí tiền đạo cho Fomget GSK trong Giải bóng đá nữ Thổ Nhĩ Kỳ.

Daryna Apanashchenko

Khi Apanashchenko 15 tuổi vào năm 2001, cô bắt đầu sự nghiệp của mình với đội tuyển quốc gia Kyivska Rus. Cô ấy hiện đại diện cho cả đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Ukraine và Ankara BB Fomget GSK với tư cách là một tiền đạo.

Apanashchenko tham gia Giải vô địch bóng đá nữ Nga cho Energiya Voronezh, Ryazan VDV và Zvezda Perm trong 14 năm. Cô ấy đã giúp Ukraine đủ điều kiện tham dự giải đấu bằng cách ghi ba bàn thắng trong trận play-off để thêm vào ba bàn thắng của cô ấy trong chiến dịch vòng loại UEFA Women’s Euro 2009, bao gồm các bàn thắng vào lưới Scotland và Đan Mạch. Với 63 bàn thắng, cô hiện đang dẫn đầu quốc gia về thành tích ghi bàn.

Roksolana Kravchuk

Tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của Ukraine. Chúng ta đang nói đến không ai khác chính là Roksolana. Roksolana Mykolayivna Kravchuk là tiền vệ của Đội tuyển quốc gia nữ Ukraine và câu lạc bộ Liên đoàn nữ WFC Zhytlobud-2 Kharkiv.

Ở Ukraine, Kravchuk chơi cho Zhytlobud-2. Cô tham gia bóng đá Cộng hòa Séc cho Slavia Praha. Ở cấp độ chuyên nghiệp, Kravchuk đã đại diện cho Ukraine ở vòng loại UEFA Women’s Euro 2022. Cô ấy là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới bóng đá và sự vắng mặt của cô ấy là điều không tưởng.

Natia Pantsulaia

Tác giả để Natia sang một bên ở đâu? Bạn có thể tự hỏi, nhưng chúng tôi ở đây. Natia Pantsulaia là tiền vệ của Vorskla Poltava ở Giải bóng đá nữ Ukraina và đội tuyển quốc gia Ukraina. Cô ấy là người gốc Gruzia. Pantsulaia thi đấu cho WFC Zhytlobud-1 Kharkiv, WFC Lehenda-ShVSM Chernihiv, FC Rodyna Lyceum Kostopil, FC Ternopolianka Ternopil và FC Ternopolianka Ternopil ở Ukraine. Cô xuất hiện trong cả ba trận đấu cho WFC Zhytlobud-1 Kharkiv ở vòng loại UEFA Women’s Champions League 2016–17. Cô xuất hiện trong bốn trận đấu Nhóm 4 của đội tuyển nữ quốc gia Ukraine cho vòng loại Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2019.

Yana Derkach

Tiền vệ của Ankara BB Fomget GS trong Giải bóng đá nữ Thổ Nhĩ Kỳ và Đội tuyển quốc gia nữ Ukraine, Yana Volodymyrivna Derkach là một cầu thủ bóng đá người Ukraine. Derkach đã tham gia các giải đấu của Giải bóng đá nữ Ucraina cho đội Voskhod Stara Maiashka, có trụ sở chính tại Oeshky. Cô ấy đã có 16 trận được lựa chọn và ghi được một bàn thắng. Đội của anh ấy đứng ở vị trí thứ ba chung cuộc trong năm. Đến tháng 8 năm 2020, Derkach chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ, nơi cô gia nhập ALG Spor, đội bóng nữ hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ cho mùa giải sắp tới, ở Gaziantep. Cô ấy đã đổi đội thành Ankara BB Fomget GS cho mùa giải tiếp theo. Cô ấy kiên trì tạo ấn tượng trên sân bằng những đường chuyền điêu luyện giúp hàng công ghi bàn dễ dàng.

Daria Kravets

KYIV, UKRAINE - OCTOBER 23, 2020: UEFA Womens EURO 2022 Qualifying game Ukraine v Ireland at Obolon Arena in Kyiv. Ruesha Littlejohn (#21, IRL) and Daria Kravets (#22, UKR Stock Photo - Alamy

Darya Dmytrivna Kravets là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ukraine thi đấu cho cả đội tuyển quốc gia nữ Ukraine và câu lạc bộ Serie A FC Como Women. Cô từng chơi cho Reims ở Pháp, Mordovochka Saransk ở Nga, FC Zorky Krasnogorsk ở Kazakhstan và BIIK Kazygurt ở Kazakhstan. Vào ngày 10 tháng 10 năm 2010, cô chơi trận đầu tiên với đội tuyển quốc gia WU-17 của Ukraine trước Kazakhstan, giành chiến thắng 6–1 trên sân nhà ở vòng đầu tiên của Giải vô địch châu Âu WU-17. Vào ngày 13 tháng 9 năm 2014, cô chơi trận đầu tiên cho đội tuyển quốc gia nữ Ukraine, đội đã giành chiến thắng 8–0 trước Thổ Nhĩ Kỳ trong vòng loại World Cup diễn ra trên sân nhà. một trong những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp tốt nhất ở Ukraine.

Yulia Khrystiuk

Yuliia Viktorivna Khrystiuk, tiền đạo của đội tuyển quốc gia nữ Ukraina và đội tuyển đại học Mỹ Old Dominion Lady Monarchs, là một cầu thủ bóng đá người Ukraina. Do chất lượng thi đấu của mình, cô ấy đã có cơ hội đại diện cho EMS-Podillia ở Ukraine. Cô ấy là một cầu thủ tài năng khi có cơ hội đại diện cho Khrystiuk EMS-Podillia ở Ukraine. Ở cấp độ chuyên nghiệp, Khrystiuk đã đại diện cho Ukraine ở vòng loại UEFA Women’s Euro 2022. Cô ấy là một trong những cầu thủ Ukraine xuất sắc nhất hiện nay.

Tetyana Romanenko

Ukraine ends Hungary's Women's World Cup playoff hopes - Sportstar

Phần lớn các tiền đạo tuyệt vời mà chúng ta từng chứng kiến đều ghi bàn khi có cơ hội hoặc thậm chí trong một trận đấu khó khăn là người Ukraine. Ở Women’s Division 2, Tetyana Romanenko, tiền đạo bóng đá Ukraine, hiện đang chơi cho Saint-Étienne. Cô cũng thi đấu cho Energiya Voronezh và Zhytlobud-1 Kharkiv. Tetyana tham gia Giải vô địch châu Âu 2009 với tư cách là thành viên của đội tuyển quốc gia Ukraine. Cô đã giành chức vô địch Pháp 2019.

Tetyana Chorna

Cựu cầu thủ bóng đá Ukraine Tetyana Chorna đại diện cho Rossiyanka ở giải vô địch Nga. Trước đây cô đã chơi cho Lada Togliatti, Nadezhda Noginsk và Zvezda Perm ở Nga cũng như Lehenda Chernihiv và Metalurg Donetsk ở Giải VĐQG Ukraina. Cô tham gia Giải vô địch châu Âu 2009 cho đội tuyển quốc gia Ukraine, bắt đầu các trận đấu với Hà Lan và Đan Mạch.
Ở thời kỳ đỉnh cao, cô đã giành được các danh hiệu và giải thưởng sau đây

  • (2004, 2007, 2010) Ba giải đấu Nga.
  • (2005, 2006, 2008, 2009, 2010) Năm Cúp quốc gia Nga.
  • (2000) Liên đoàn Ukraina Lehenda Chernihiv.
  • Cầu thủ xuất sắc nhất năm tại Ukraine trong một năm: (1) 2011.

Liudmyla Shmatko

Hãy cùng xem Liudmyla, một hậu vệ người Ukraine phi thường, đáng tin cậy, có năng lực và dễ thích nghi. Cô ấy là hậu vệ của Fomget Gençlik ve Spor và mặc áo số 35. Cô ấy hiện đang tham gia Giải bóng đá nữ hạng nhất Thổ Nhĩ Kỳ. Anh ra sân 47 trận cho Lehenda, đội về nhì tại Giải bóng đá nữ Ukraina năm 2013 và 2015 với 22 bàn thắng. Hơn nữa, vào các năm 2013, 2014, 2015, 2016 và 2017-2018, cô đã về nhì tại Cúp bóng đá nữ Ukraine. Cô được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của Yunist ShVSM vào năm 2022, đội bóng đá nữ của trường Yunist có trụ sở tại Chernihiv. Ukraine sẽ sớm có một trong những điều tốt nhất.

Vera Djatel

Vera Grigoryevna Djatel, tiền vệ của đội tuyển quốc gia Ukraine, gần đây đã chơi cho Sporting de Huelva. Trước đây cô từng thi đấu cho đội bóng Thụy Điển Damallsvenskan Linköpings FC, đội bóng của Liên đoàn Ukraina Lehenda Chernihiv và Zhytlobud Kharkiv, cũng như Zvezda Perm và Zorky Krasnogorsk. Cùng với Zvezda và Zhytlobud, cô đã vô địch hai giải VĐQG Nga và ba giải VĐQG Ukraine. Djatel ra mắt quốc tế cho Ukraine vào tháng 11 năm 2000 trong trận đấu với Anh và tiếp tục đại diện cho quốc gia của mình tại UEFA Women’s Euro 2009. Cô ấy đóng một vai trò quan trọng cho Ukraine, đặc biệt là trong các trận đấu quốc tế.

Olha Boychenko

Olha có thể được xếp vào một trong những trung vệ người Ukraine đương đại giàu kinh nghiệm. Tiền vệ bóng đá 34 tuổi người Ukraine đã tham gia Giải bóng đá nữ Ukraine cho Zhytlobud-1 Kharkiv. Trước đó cô chơi cho Zvezda Perm ở Giải bóng đá ngoại hạng Nga, Naftokhimik Kalush ở Giải bóng đá Ukraina và Lehenda Chernihiv. Olha tham gia Giải vô địch châu Âu 2009 với tư cách là thành viên của đội tuyển quốc gia Ukraine. Cô ấy đặc biệt quan trọng trong việc sử dụng kinh nghiệm của mình để điều chỉnh cường độ của trò chơi.Ngoài thành công liên tục của mình, cô ấy đã nhận được những lời khen ngợi sau đây.

  • Giải bóng đá nữ Ukraina (2): 2009, 2010
  • Cúp bóng đá nữ: (2) 2008, 2010

Daryna Bondarchuk

Tại thời điểm này, không thể viết nhiều về cô ấy, mặc dù cô ấy đã thực hiện những pha cứu thua tuyệt vời và phân phối bóng cho đồng đội một cách bình tĩnh.

Thủ môn Daryna Oleksandrivna Bondarchuk đại diện cho cả đội tuyển quốc gia nữ Ukraine và câu lạc bộ Primera Federación Tây Ban Nha DUX Logroo. Cô ấy có thể thích nghi và nhanh chóng, cho phép cô ấy đưa ra quyết định trong tích tắc để cuối cùng cứu được đội của mình. Một trong những thủ môn đau khổ nhất ở Ukraine.

Tamila Khimich

Khimich bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình với Spartak ShVSM Chernihiv trước khi chuyển đến đội bóng nữ hàng đầu của Chernihiv, Lehenda-ShVSM Chernihiv. Tamila Khimich, tiền vệ của Đội tuyển quốc gia nữ Ukraine và câu lạc bộ Primera Federación của Tây Ban Nha RCD Espanyol, là một cầu thủ bóng đá người Ukraine. Khimich được chọn vào đội tuyển quốc gia Ukraina và thi đấu cho đội trong quá trình vòng loại cho Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2019.

Lyudmyla Pekur

Tốt nhất của Pekur tốt nhất là mục cuối cùng trong danh sách của chúng tôi khi chúng tôi sắp kết thúc. Cựu cầu thủ bóng đá Ukraine Lyudmyla Pekur gần đây đã tham gia giải vô địch Nga với Ryazan VDV. Trước đây cô đã chơi cho Kubanochka, Nadezhda Noginsk, Rossiyanka, Energiya Voronezh và Zvezda Perm ở giải VĐQG Nga cũng như Lehenda Chernihiv và Zhytlobud-1 Kharkiv ở giải VĐQG Ukraine. Với Zhytlobud-1 khi bắt đầu sự nghiệp tại UEFA Women’s Cup, sau đó cô thi đấu với Rossiyanka và Zvezda. Pekur thuộc về đội tuyển quốc gia Ukraine. Cô đã ghi bàn thắng quyết định trong chiến thắng tại Giải vô địch châu Âu năm 2009 của Ukraine trước chủ nhà Phần Lan, mang lại cho Ukraine chiến thắng đầu tiên trong một cuộc thi bóng đá nữ quốc tế được công nhận. Cô ấy là cầu thủ Ukraine đầu tiên đã chơi ít nhất 100 trận cho các đội tuyển của đất nước mình. Với bộ khung phát triển bóng đá mạnh, Ukraine sẽ sản sinh ra những cầu thủ xuất sắc trong tương lai. Đội hình mà họ có rất tài năng và lành nghề, mặc dù họ có thể không tham dự World Cup 2023 do câu chuyện Chiến tranh. Những người chơi ở trên hoàn thành bảng xếp hạng 15 người chơi Ukraine hàng đầu của chúng tôi.

Trên đây là các cầu thủ bóng đá nữ Ukraine nổi tiếng nhất được cập nhật bởi các trang thể thao uy tín trên thế giới. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích với các bạn. Hãy theo dõi chúng tôi để biết thêm các tin thể thao khác trên thế giới và cùng các chuyên gia tìm hiểu về cách đăng ký m88 nhanh nhất.

Bài viết liên quan