Gary Lineker – Cuộc Đời Và Sự Nghiệp Của Linh Hồn Của Đội Tuyển Anh

Ngay từ khi còn nhỏ, tài năng bóng đá của Gary Lineker đã được bộc lộ rõ ​​ràng, đó là lý do tại sao anh theo học trường ngữ pháp dành cho nam sinh của Thành phố Leicester. Ngôi trường đặc biệt này mang đến cơ hội tốt hơn cho những sinh viên muốn bắt đầu sự nghiệp bóng đá. Bài viết này chúng ta cùng nhau tìm hiểu về linh hồn của đội tuyển Anh Gary Lineker.

Tiểu sử của Gary Lineker

BBC scrambles as stars rally around suspended host Lineker : NPR

  • Tên đầy đủ: Gary Winston Lineker
  • Ngày sinh: 30/11/1960
  • Nơi sinh: Leicester, Anh
  • Cung hoàng đạo: Nhân Mã
  • Tình trạng hôn nhân: độc thân
  • Tôn giáo: Do ​​Thái giáo
  • Đội: Nagoya Grampus
  • Chức vụ: Tiền đạo
  • Chiều cao: 177cm
  • Trọng lượng: 74kg
  • Màu mắt: nâu nhạt

Tuổi thơ của  Gary Lineker

Tiểu sử Gary Lineker, “linh hồn” của đội tuyển Anh - EU-Vietnam Business Network (EVBN)

Theo thông tin từ nhà cái uy tín nhất việt nam lúc đầu, có vẻ như anh ấy muốn trở thành một vận động viên cricket chuyên nghiệp hơn là một cầu thủ bóng đá khi anh ấy chơi trong đội cricket của trường trong 5 năm, đồng thời là đội trưởng của đội. . Anh ấy buộc phải bỏ học khi điểm số của anh ấy giảm sút do tập trung vào bóng đá.

Các giáo viên của anh ấy không hài lòng với thành tích của anh ấy ở trường và đây là tia lửa khiến sự nghiệp của anh ấy cất cánh như tên lửa. Anh sớm gia nhập học viện trẻ của Leicester City vào năm 1976.

Sự nghiệp của Gary Lineker

Tiểu sử Gary Lineker, “linh hồn” của đội tuyển Anh - EU-Vietnam Business Network (EVBN)

Gary Lineker đã ở Leicester City được 7 năm, điều không bình thường đối với một cầu thủ bóng đá ở lại một câu lạc bộ trong thời gian dài như vậy, nhưng chính xuất phát điểm đã cho anh cơ hội tỏa sáng.

Sau đó, anh ấy chuyển đến những câu lạc bộ tốt nhất trên thế giới, đầu tiên là Everton. Phong cách thi đấu nhất quán và những cú sút mạnh mẽ và đặc biệt của Gary Lineker đã khiến anh ấy trở nên rất nổi tiếng ở các giải đấu lớn. Anh ấy đã nổi tiếng ở Everton và thậm chí còn nổi tiếng hơn khi gia nhập Barcelona.

Câu lạc bộ

Tiểu sử Gary Lineker, “linh hồn” của đội tuyển Anh - EU-Vietnam Business Network (EVBN)

Gary Lineker bắt đầu sự nghiệp cấp cao của mình tại Leicester ngay sau khi rời ghế nhà trường. Anh ấy có trận ra mắt cấp cao vào năm 1979 trong trận đấu với Oldham Athletic ở Giải hạng hai. Mùa giải tiếp theo, Leicester cố gắng leo hạng bằng cách giành chức vô địch nhưng một lần nữa vào năm sau (1980-1981) lại phải trở lại vị trí cũ.

Trong mùa giải 1981-1982, anh được sử dụng thường xuyên và ghi 19 bàn, một con số đủ tốt. Leicester không may mắn vô địch nhưng đã lọt vào bán kết FA Cup. Anh ấy đang tận hưởng thời gian của mình tại Leicester khi anh ấy chơi thường xuyên cho đội cất cánh của mình.

Nhưng ngay sau đó, Everton đã đấu thầu thành công Lineker với bản hợp đồng trị giá 800.000 bảng mà anh ấy đã ký và trở thành thành viên của gia đình Everton. Anh ấy đã có trận ra mắt trước đội bóng cũ của mình, Leicester, và trong giờ nghỉ giải lao, anh ấy đã vào nhầm phòng thay đồ của đối thủ.

Mùa giải đó, anh là Vua phá lưới giải đấu với 30 bàn thắng, trong đó có 3 cú hat-trick giúp Everton về nhì mùa giải. Sau khi giải nghệ, Gary Lineker thường xuyên tuyên bố rằng Evberton là câu lạc bộ tốt nhất mà anh ấy từng thi đấu.

Tiểu sử Gary Lineker, “linh hồn” của đội tuyển Anh - EU-Vietnam Business Network (EVBN)

Sau khi giành được Chiếc giày vàng tại World Cup, Gary đã được Barcelona theo dõi và đưa ra một hợp đồng rất béo bở trị giá 2,8 triệu bảng. Trận ra mắt đầu tiên của anh ấy với đội là trận đấu với Racing de Santander, anh ấy đã ghi được 2 bàn thắng.

Anh ấy đã kết thúc mùa giải đầu tiên tại câu lạc bộ mới đẳng cấp thế giới với tổng cộng 21 bàn thắng và 41 lần ra sân, cho thấy huyền thoại đã đạt được những gì được mong đợi ở anh ấy. . Barcelona đã giành được một số giải thưởng vào năm đó (1988) trong số đó có giải cảnh sát của Nhà vua.

Anh ấy đã ghi thêm 42 bàn thắng và 103 lần ra sân trong hồ sơ của mình khi chơi ở La Liga.

Alex Ferguson đề nghị Gary ký hợp đồng với Manchester United, nhưng Gary Lineker đã ký hợp đồng với Tottenham hotspur thay vì 1,1 triệu bảng. Anh ấy đã chơi 3 mùa giải với Tottenham, ghi được 67 bàn thắng và có tổng cộng 105 trận cùng đội.

Đội bóng cuối cùng mà anh ấy thi đấu là Nagoya Grampus Eight, ký hợp đồng vào tháng 11 năm 1991. Anh ấy đã chơi 9 trận ghi được 23 bàn thắng cho đến khi dính chấn thương và phải quyết định có giải nghệ hay không. Gary Lineker kết thúc sự nghiệp bóng đá của mình vào tháng 9 năm 1994, nhưng bắt đầu một sự nghiệp mới, lần này là một phát thanh viên thể thao.

Quốc tế

Tiểu sử Gary Lineker, “linh hồn” của đội tuyển Anh - EU-Vietnam Business Network (EVBN)

Sự nghiệp quốc gia của anh ấy bắt đầu khi anh ấy được đề nghị chơi cho đội tuyển Anh B và được trao cơ hội ra mắt quốc tế. Trận đấu diễn ra với đội New Zealand B và Anh đã đánh bại họ với chiến thắng 2–0 trên sân nhà. Tuy nhiên, lần đầu tiên anh ấy ra sân với đội hình đầy đủ là vào năm 1984 gặp Scotland.

World Cup 1986 là sự kiện đưa Gary Lineker lên đỉnh cao khi anh chơi 5 trận và giành Chiếc giày vàng, trở thành cầu thủ Anh đầu tiên làm được điều này. Anh ấy đang ở đỉnh cao tiềm năng khi ghi hat-trick nhanh thứ hai vào lưới Ba Lan và hai bàn vào lưới Paraguay. Nhưng cuối cùng, Diego Maradona đã đánh bại Gary Lineker để đối đầu với Argentina ở tứ kết và hành trình tham dự World Cup của đội tuyển Anh đã kết thúc.

Tại World Cup 1990, anh ấy đã dẫn dắt đội của mình đến bán kết, nơi họ đối đầu với người Đức. Họ thua trận và về vấn đề này, Gary Lineker nói: “Bóng đá là một trò chơi đơn giản; 22 người đuổi theo trái bóng trong suốt 90 phút và cuối cùng, người Đức đã giành chiến thắng.”

Cuối cùng, anh quyết định giải nghệ sau 80 trận và 48 bàn thắng. Anh còn kém kỷ lục người Anh của Bobby Charlton đúng một bàn.

Danh hiệu của Gary Lineker

Tiểu sử Gary Lineker, “linh hồn” của đội tuyển Anh - EU-Vietnam Business Network (EVBN)

Gary chưa bao giờ thiếu giải thưởng vì anh ấy có một danh sách dài các danh hiệu. Chúng tôi tìm hiểu về những thành tựu của anh ấy trong phần này của tiểu sử Gary Lineker.

Leicester City đứng đầu trong mùa giải 1979–80, lần duy nhất Gary giành được cúp vô địch. Everton có lịch sử lâu đời giành được FA Charity Shield và ở giai đoạn này, họ đã giành được giải thưởng này vào năm 1985. Khi còn chơi cho Barcelona, ​​đội đã giành được Ray Cup. 1987-1988 và European Cup Winners’ Cup 1988. -1989. Tottenham nâng cúp FA năm 1991 khi Gary còn ở trong đội.

Bây giờ đối với các giải thưởng cá nhân, khi còn trẻ, anh ấy đã suýt giành được Quả bóng Vàng năm 1986, nhưng chỉ về nhì. Anh được vinh danh là Vua phá lưới giải hạng Nhì Anh năm 1982–83 và Vua phá lưới giải hạng Nhất Anh các năm 1984–85, 1985–86, 1989–90.

Với nhân cách tuyệt vời của mình, anh ấy đã giành được Giải thưởng Fair Play của FIFA năm 1990. Anh ấy được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng Bóng đá Anh năm 2003.

Đời sống cá nhân của Gary Lineker

Chúng ta sẽ xem xét sâu vào cuộc sống cá nhân của anh ấy, đủ sâu để nhận ra những gì anh ấy đã và đang làm ngày hôm nay trong cuộc sống cá nhân của mình và câu chuyện cuộc đời của anh ấy đã được định hình như thế nào.

Tiểu sử Gary Lineker, “linh hồn” của đội tuyển Anh - EU-Vietnam Business Network (EVBN)

Cha mẹ của Gary Linker là Margaret và Barry. Ông có một người anh trai tên là Wayne. Gary Lineker đính hôn với Michelle Cockayne vào năm 1986. Kết quả của cuộc hôn nhân này là 4 cậu con trai George, Harry, Tobias và Angus. Cockayne đệ đơn ly hôn vào tháng 5 năm 2006. Cô ấy nói rằng “hành vi không phù hợp” của Gary đã khiến cô ấy căng thẳng và đau đớn không cần thiết.

Tháng 9 năm 2009, Gary Linkener kết hôn với Dannielle Bux. Nhưng một lần nữa có thông báo rằng Lineker và Bux sẽ ly hôn vào ngày 13 tháng 1 năm 2016. Lý do đằng sau được đưa ra là Gary không muốn có thêm con.

Hoạt động từ thiện

Tiểu sử Gary Lineker, “linh hồn” của đội tuyển Anh - EU-Vietnam Business Network (EVBN)

Theo trang bongvip79 Gary và Danielle Bux đã tham gia chương trình trò chơi ITV Ông bà và quyên góp số tiền họ giành được cho tổ chức từ thiện. Gần đây, anh ấy đã quyên góp 140.000 bảng Anh cho Hội Chữ thập đỏ Anh để giúp họ cung cấp các thiết bị quan trọng nhằm đối phó với đại dịch COVID-19.

Gary Lineker ủng hộ tổ chức từ thiện dành cho bệnh nhân ung thư và đã nhiều lần quyên góp rất nhiều tiền. Chỉ kể tên một số tổ chức từ thiện mà anh ấy đã làm việc cùng, Nghiên cứu Ung thư Vương quốc Anh và Đấu tranh cho Sự sống là những tổ chức được biết đến nhiều nhất.

Bài viết liên quan